Truyền dẫn dữ liệu khi xảy ra gián đoạn truyền thông trong hệ thống điện mặt trời

Truyền dẫn dữ liệu điện mặt trời: khi xảy ra gián đoạn truyền thông trong hệ thống điện mặt trờisẽ làm gián đoạn việc giám sát hiệu suất và tình trạng hoạt động của hệ thống. Dưới đây là cách khắc phục:

Truyền dẫn dữ liệu điện mặt trời: khi xảy ra gián đoạn truyền thông trong hệ thống điện mặt trờisẽ làm gián đoạn việc giám sát hiệu suất và tình trạng hoạt động của hệ thống. Dưới đây là cách khắc phục:

Gián đoạn truyền thông là gì?

Việc thu thập dữ liệu từ tất cả các thành phần trong hệ thống điện năng lượng mặt trời đóng vai trò rất quan trọng đối với các nền tảng giám sát dữ liệu từ cơ bản đến nâng cao. Một khi xảy ra sự gián đoạn trong việc thu thập hoặc truyền dẫn dữ liệu trong hệ thống điện mặt trời thì chúng ta gọi đó là xảy ra gián đoạn truyền thông. Như chúng ta đã được biết điểm dừng thường xảy ra khi kết nối mạng không ổn định hoặc xảy ra các hư hỏng vật lí đối với cáp truyền thông và giao tiếp liên kết cơ bản giữa inverter và nền tảng giám sát.

Một khi gián đoạn truyền thông xảy ra thường xuyên trong giao tiếp sẽ dẫn tới tình trạng mất dữ liệu. Việc mất dữ liệu sẻ gây ra sự sự thu thập thông tin không đầy đủ thậm chí gây ra lỗi trong thống kê và chuẩn đoán hiệu suất của hệ thống. Hơn thế nữa, việc mất dữ liệu sẽ mang tới khó khăn cho việc bảo trì và vận hành hệ thống hoặc có thể làm cho nhân viên bảo trì đưa ra các đánh giá và quyết định không chính xác tình huống hiện tại và thông tin của hệ thống, điều đó chắc chắn mang đến sự thất thoát tài chính trong thời gian xảy ra gián đoạn truyền thông.

Làm cách nào để truyền dẫn dữ liệu hoạt động khi xảy ra gián đoạn truyền thông?

Để ngăn chặn các ảnh hưởng do gián đoạn truyền thông trong hệ thống điện mặt trời, lưu trữ dữ liệu tạm thời là một giải pháp khả thi. Đối với các hệ thống đơn lẽ chỉ có một inverter, nó vừa tạo ra năng lượng vừa lưu trữ dữ liệu. Dữ liệu sẻ được lưu trữ ở bộ nhớ của inverter trong suốt thời gian bị mất kết nối. Đối với inverter Goodwe, bộ nhớ có đủ không gian để lưu trữ dữ liệu ít nhất là 14 ngày. Một khi kết nối được tiếp tục trong vòng 2 tuần, dữ liệu sẻ được khôi phục và có thể truy cập trên SEMS PORTAL.

Đối với các hệ thống có nhiều inverter, EzLogger Pro thì được sử dụng để thu thập và truyền dẫn dữ liệu từ inverter đến trung tâm dữ liệu. Nếu EzLogger Pro mất kết nối với internet dữ liệu của tất cả các inverter sẻ được lưu trữ trong bộ EzLogger Pro. 1 bộ EzLogger Pro có thể giao tiếp với tối đa 60 inverter, dữ liệu được lưu trữ trong EzLogger Pro 7 ngày,  một khi kết nối mạng được khôi phục dữ liệu sẻ tự động tải lên SEMS PORTAL và người dùng có thể truy cập vào đó.

Những thời điểm bị mất dữ liệu trên SEMS PORTAL khi xảy ra gián đoạn truyền thông sẻ được khôi phục khi hệ thống được kết nối mạng tiếp tục và báo cáo về sản lượng và thu nhập không hoàn thiện sẻ được tự động cập nhật và làm mới trên SEMS PORTAL.

Tóm lại, truyền dẫn dữ liệu khi xảy ra gián đoạn truyền thông để đảm bảo an toàn cho dữ liệu hệ thống và độ tin cậy của hệ thống năng lượng mặt trời.

Blog khác
Hộ gia đình có nên lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời không?

Điện năng lượng mặt trời là nguồn điện lấy từ ánh sáng mặt trời, đây là nguồn năng lượng sạch và đang được sử dụng rất nhiều trên toàn thế giới. Tuy nhiên, ở Việt Nam, mặc dù điện năng lượng mặt trời càng ngày càng được biết đến rộng rãi nhưng tỷ lệ hộ gia đình lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời là tương đối thấp. Có nên sử dụng điện năng lượng mặt trời hay không? Đây là mối băn khoăn của rất nhiều gia đình hiện nay.

Hướng dẫn vệ sinh bơm năng lượng mặt trời đúng cách

Bảo trì, bảo dưỡng là công tác quan trọng để hệ thống bơm năng lượng mặt trời hoạt động ổn định và lâu dài. Trong đó, công tác vệ sinh đóng vai trò rất quan trọng, góp phần giúp hệ thống hoạt động hiệu quả hơn.

Hướng dẫn vệ sinh đèn năng lượng mặt trời đúng cách

Như đã biết, đèn năng lượng mặt trời thường được thiết kế hiện đại và bền chắc hơn so với các loại đèn thông thường. Tuy nhiên, nếu không thường xuyên vệ sinh đèn đúng cách thì đèn cũng sẽ dễ bị giảm hiệu suất làm việc hoặc nghiêm trọng hơn là hư hỏng thiết bị.

Tổng kết hoạt động của công ty 9 tháng đầu năm 2022
Hội thảo Chương trình hỗ trợ đại lý tăng doanh số