Các công trình sử dụng bơm năng lượng mặt trời

Kể từ khi ra đời, hệ thống bơm năng lượng mặt trời luôn được đánh giá cao bởi tính ứng dụng rộng rãi và hiệu quả của nó. Dưới đây là một số địa điểm đã áp dụng hệ thống bơm năng lượng mặt trời và nhận được nhiều lợi ích từ hệ thống này.

 

1. Làng Krincing, Indonesia chống hạn hán và tiết kiệm chi phí bằng hệ thống bơm năng lượng mặt trời

Như hầu hết các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á khác, gạo là lương thực chính đối với hơn 273 triệu người dân Indonesia. Tuy nhiên, tình trạng biến đổi khí hậu ngày càng trầm trọng khiến thời gian hạn hán kéo dài và khó đoán, người nông dân gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận nguồn nước để tưới tiêu ruộng đồng. Dân làng Krincing thuộc đảo Java cũng không ngoại lệ, trong 80 ha đất canh tác thì có đến 30 ha bị thiếu nước vào mùa khô.

Sau khi tìm hiểu về hệ thống bơm năng lượng mặt trời, ông Purwanto, trưởng làng Krincing, đã thuyết phục dân làng phân bổ hơn một nửa quỹ làng để xây dựng một hệ thống bơm nước điện mặt trời nhằm dẫn nước đến tất cả các mẫu ruộng. Họ xây dựng bể chứa ở gần sông và mua 64 tấm pin mặt trời, mỗi tấm có công suất 100W có giá 142 đô-la (hơn 3 triệu đồng) mỗi tấm và một bộ máy biến tần cùng máy bơm nước có giá 6.400 đô-la (khoảng 150 triệu đồng).

Trước đó, dân làng phải sử dụng máy bơm chạy bằng nhiên liệu để tưới tiêu, khoảng 60% chi phí rơi vào mức tiêu thụ điện, 40% còn lại là tiền mua nhiên liệu và bảo trì máy bơm. Hiện tại, nhờ có hệ thống bơm năng lượng mặt trời mà họ đã không còn mất khoản chi phí này nữa.

 

Một cán bộ làng Krincing đang vệ sinh các tấm pin mặt trời

Anh Fera, một dân làng Krincing, nói rằng sau khi lắp đặt hệ thống bơm năng lượng mặt trời, sản lượng lúa trong trang trại của anh đã tăng từ 1,7 tấn lên gần 5 tấn với tổng diện tích đát canh tác là 1250 mét vuông.

Giảng viên Sudarrmaji theo dạy chuyên ngành Kỹ thuật Nông nghiệp tại trường đại học Jenderal Soedirman cho biết việc tưới tiêu bằng hệ thống bơm năng lượng mặt trời mang lại nhiều lợi nhuận hơn so với máy bơm chạy bằng nhiên liệu. Đặc biệt, hệ thống bơm năng lượng mặt trời còn giúp giảm thiểu sự khủng hoảng khí hậu, giúp người nông dân chống chọi với mùa khô. Đồng thời, hệ thống bơm năng lượng mặt trời không phát thải khí carbon, góp phần bảo vệ môi trường, các thiết bị không cần thường xuyên chi phí bảo trì mà tuổi thọ còn rất cao.

2. Sân vận động Quốc gia Bingu (Malawi) lắp đặt hệ thống bơm năng lượng mặt trời

Cộng hòa Malawi là một trong những quốc gia có diện tích nhỏ nhất châu Phi và cũng là một trong những quốc gia kém phát triển nhất thế giới. Nền kinh tế nước này chủ yếu dựa trên nông nghiệp và chính phủ phụ thuộc nhiều vào trợ cấp từ bên ngoài để đạt chỉ tiêu phát triển. Chính phủ Malawi đối mặt vơi nhiều khó khăn trong xây dựng cơ sở hạ tầng và mở rộng nền kinh tế, cải thiện giáo dục, chăm sóc sức khỏe, bảo vệ thiên nhiên và trở nên độc lập về tài chính. Chính vì vậy mà nước này phải “thắt lưng buộc bụng”, cố gắng giảm thiểu mức chi phí xuống thấp nhất có thể cho các hoạt động chung và không có nguồn tài chính dồi dào để đầu tư vào lĩnh vực thể thao. Do đó, dù là sân vận động Quốc gia nhưng sân vận động Bingu cũng không được đầu tư đúng mức vì chi phí vận hành và bảo trì sân vận động là quá lớn.

 

Sân vận động Quốc gia Bingu, Malawi

Năm 2020, Quỹ Thủy lợi và Phát triển bền vững đã quyết định tài trợ hoàn toàn miễn phí để lắp đặt hệ thống bơm năng lượng mặt trời nhằm giúp giảm chi phí vận hành của sân vận động. Theo ước tính, cứ mỗi giây sẽ có khoảng 10-20 lít nước được chuyển đến nhà vệ sinh và sân cỏ, phía đầu tư cũng khẳng định hệ thống bơm năng lượng mặt trời sẽ cung cấp đầy đủ nước cho sân vận động. Như vậy, hằng tháng sân vận động Quốc gia Bingu sẽ tiết kiệm được khoảng 7 triệu kwacha (hơn 160 triệu đồng) và dùng số tiền đó vào những hoạt động khác.

3. Đảo STAR, Bahamas ứng dụng bơm năng lượng mặt trời

Đảo STAR (Sustainable Terrain And Resources – Địa hình và Tài nguyên bền vững) rộng hơn 140.000 mét vuông nằm ở ngoài khơi bờ biển phía bắc của Eleuthera, Bahamas. Đây là dự án được thực hiện bởi một nhóm đối tác nhằm tạo ra một khu nghỉ dưỡng không phát thải carbon.

Điện ở khu nghỉ dưỡng này được tạo ra từ năng lượng mặt trời, nguồn nước sử dụng cũng được chạy bằng hệ thống bơm năng lượng mặt trời.

 

Đảo STAR là dự án khu nghỉ dưỡng không phát thải carbon

Hệ thống bao gồm một máy bơm chìm, động cơ và bộ điều khiển năng lượng mặt trời. Khi các tấm pin mặt trời cung cấp năng lượng cho máy bơm và động cơ, hệ thống sẽ hút nước từ mạch nước ngầm để sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau. Hệ thống này là lựa chọn lý tưởng cho các khu vực vùng sâu vùng xa.

Hệ thống bơm năng lượng mặt trời được xem là giải pháp tối ưu để giải quyết vấn đề thiếu nước tưới tiêu và duy trì nguồn nước 24/7 trong nông nghiệp cũng như trong hoạt động sản xuất, thương mại khác. INS Energy tự hào khi là một trong những đơn vị hàng đầu trong việc phân phối và lắp đặt hệ thống bơm năng lượng mặt trời trên toàn quốc.

 

Bộ sản phẩm giải pháp bơm năng lượng mặt trời do INS Energy phân phối

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ tới số điện thoại (028) 7777 1999 hoặc hộp thư info@insenergy.vn

 

 

Blog khác
Hộ gia đình có nên lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời không?

Điện năng lượng mặt trời là nguồn điện lấy từ ánh sáng mặt trời, đây là nguồn năng lượng sạch và đang được sử dụng rất nhiều trên toàn thế giới. Tuy nhiên, ở Việt Nam, mặc dù điện năng lượng mặt trời càng ngày càng được biết đến rộng rãi nhưng tỷ lệ hộ gia đình lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời là tương đối thấp. Có nên sử dụng điện năng lượng mặt trời hay không? Đây là mối băn khoăn của rất nhiều gia đình hiện nay.

Hướng dẫn vệ sinh bơm năng lượng mặt trời đúng cách

Bảo trì, bảo dưỡng là công tác quan trọng để hệ thống bơm năng lượng mặt trời hoạt động ổn định và lâu dài. Trong đó, công tác vệ sinh đóng vai trò rất quan trọng, góp phần giúp hệ thống hoạt động hiệu quả hơn.

Hướng dẫn vệ sinh đèn năng lượng mặt trời đúng cách

Như đã biết, đèn năng lượng mặt trời thường được thiết kế hiện đại và bền chắc hơn so với các loại đèn thông thường. Tuy nhiên, nếu không thường xuyên vệ sinh đèn đúng cách thì đèn cũng sẽ dễ bị giảm hiệu suất làm việc hoặc nghiêm trọng hơn là hư hỏng thiết bị.

Tổng kết hoạt động của công ty 9 tháng đầu năm 2022
Hội thảo Chương trình hỗ trợ đại lý tăng doanh số