Hộ gia đình có nên lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời không?

Điện năng lượng mặt trời là nguồn điện lấy từ ánh sáng mặt trời, đây là nguồn năng lượng sạch và đang được sử dụng rất nhiều trên toàn thế giới. Tuy nhiên, ở Việt Nam, mặc dù điện năng lượng mặt trời càng ngày càng được biết đến rộng rãi nhưng tỷ lệ hộ gia đình lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời là tương đối thấp. Có nên sử dụng điện năng lượng mặt trời hay không? Đây là mối băn khoăn của rất nhiều gia đình hiện nay.

 

1. Lợi ích khi sử dụng điện năng lượng mặt trời

Không phải không có lý do mà điện năng lượng mặt trời được các nước phát triển ưa chuộng. Với các tính năng hiện đại, hệ thống điện năng lượng mặt trời đã mang lại rất nhiều lợi ích cho người sử dụng.

 

Điện năng lượng mặt trời mang đến rất nhiều lợi ích cho người dùng

- Tiết kiệm tiền điện:

Khi sử dụng điện năng lượng mặt trời, các hộ gia đình sẽ tiết kiệm được một khoản đáng kể vì không phải trả tiền điện hàng tháng, đặc biệt là vào mùa hè, khi mà giá điện và nhu cầu sử dụng điện đều tăng cao.

Không những thế, người dùng còn có thể bán lại lượng điện dư thừa cho nhà nước khi có chính sách.

- Tự chủ năng lượng:

Một khi đã lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời, người dùng đã hạn chế sử dụng điện lưới quốc gia.

Nhờ có bộ phận lưu trữ năng lượng, cho dù bị mất điện, các thiết bị điện thiết yếu trong nhà vẫn được cung cấp điện để hoạt động bình thường, giúp sinh hoạt của gia đình không bị ảnh hưởng gì.

- Tiện lợi và dễ sử dụng:

Hệ thống điện năng lượng mặt trời rất dễ sử dụng, người dùng không cần phải tốn nhiều thời gian để tìm hiểu cách vận hành của hệ thống mà có thể sử dụng ngay lập tức. Đội ngũ kỹ sư INS Energy sẽ hỗ trợ toàn bộ các vấn đề tư vấn, lắp đặt, vận hành, bảo trì và khai thác tối đa hiệu quả từ hệ thống.

Ngoài ra, hầu hết các thiết bị trong hệ thống được thiết kế sao cho việc lắp đặt đơn giản và đồng thời cũng rất dễ dàng để tháo dỡ.

- Thân thiện với môi trường:

Vì sử dụng ánh sáng mặt trời nên hệ thống điện năng lượng mặt trời không hề phát thải khí carbon gây hiệu ứng nhà kính, góp phần bảo vệ môi trường xanh sạch đẹp.

2. Nhược điểm của hệ thống điện năng lượng mặt trời

Bên cạnh những lợi ích tuyệt vời kể trên, hệ thống điện năng lượng mặt trời còn tồn tại một số nhược điểm cũng đáng để người dùng cân nhắc trước khi quyết định có lắp đặt hay không.

 

Bên cạnh lợi ích, điện năng lượng mặt trời cũng có một số nhược điểm nhất định

- Không ổn định:

Có một sự thật là vì hoạt động bằng 100% bức xạ mặt trời nên vào những ngày trời nhiều mây và mưa dai dẳng, đặc biệt là band đêm, nguồn điện của hệ thống điện năng lượng mặt trời sẽ không ổn định bằng điện lưới quốc gia. Điều này sẽ gây ra một số phiền toái nhất định.

Tuy nhiên, khí hậu Việt Nam có nắng quanh năm nên nhược điểm này không gây ảnh hưởng quá lớn với người dùng.

- Chi phí lắp đặt cao:

Một hệ thống điện năng lượng mặt trời bao gồm những bộ phận cơ bản sau: tấm pin mặt trời, pin lưu trữ và biến tần. Những thiết bị này đều có giá khá cao so với các hộ gia đình bình dân. Nhưng nếu có nhu cầu lắp đặt, người dùng có thể theo dõi các chương trình khuyến mãi của INS Energy để được lắp đặt với giá tốt nhất.

 

Bộ sản phẩm thuộc hệ thống điện mặt trời Hybrid phân phối và lắp đặt

Mọi thắc mắc vui lòng gọi đến số (028) 7777 1999 hoặc gửi mail về địa chỉ info@insenergy.vn

 

Blog khác
Hướng dẫn vệ sinh bơm năng lượng mặt trời đúng cách

Bảo trì, bảo dưỡng là công tác quan trọng để hệ thống bơm năng lượng mặt trời hoạt động ổn định và lâu dài. Trong đó, công tác vệ sinh đóng vai trò rất quan trọng, góp phần giúp hệ thống hoạt động hiệu quả hơn.

Hướng dẫn vệ sinh đèn năng lượng mặt trời đúng cách

Như đã biết, đèn năng lượng mặt trời thường được thiết kế hiện đại và bền chắc hơn so với các loại đèn thông thường. Tuy nhiên, nếu không thường xuyên vệ sinh đèn đúng cách thì đèn cũng sẽ dễ bị giảm hiệu suất làm việc hoặc nghiêm trọng hơn là hư hỏng thiết bị.

Tổng kết hoạt động của công ty 9 tháng đầu năm 2022
Hội thảo Chương trình hỗ trợ đại lý tăng doanh số
Hướng dẫn vệ sinh hệ thống năng lượng mặt trời đúng cách

Vệ sinh là một trong những việc rất cần thiết trong công tác bảo trì, bảo dưỡng nhằm giúp hệ thống năng lượng mặt trời hoạt động ổn định và lâu dài.