Các công trình sử dụng đèn năng lượng mặt trời

Trong thời đại nền năng lượng tái tạo nói chung và năng lượng mặt trời nói riêng phát triển mạnh mẽ, ngành công nghiệp chiếu sáng cũng dần chuyển biến theo xu hướng. Đèn sử dụng năng lượng mặt trời ngày được ứng dụng rộng rãi từ mục đích sử dụng cá nhân cho đến thương mại hoặc vì lợi ích cộng đồng. Dưới đây là một số dự án đã sử dụng đèn năng lượng mặt trời và nhận được rất nhiều phản hồi tích cực.

  

1. Dự án lắp đặt đèn đường năng lượng mặt trời ở Nepal

Được mệnh danh là nóc nhà của thế giới khi sở hữu 8 trên 10 đỉnh núi cao nhất thế giới bao gồm Everest, Nepal nổi tiếng với những cảnh tượng kỳ vĩ và diệu kỳ do thiên nhiên ban tặng. Tuy nhiên, cũng chính vị trí địa lý hiểm trở nên quốc gia này rất khó phát triển kinh tế và thiếu thốn nguồn điện trầm trọng.

Mặc dù có tiềm năng thủy điện lớn nhưng vì hạn hẹp kinh phí, sản lượng điện của Nepal cung cấp chưa đến một nửa nhu cầu trong nước. Năm 2011, người dân của quốc gia này còn phải chịu cảnh bị cắt điện 12 tiếng/ngày, khoảng 400.000 học sinh chuẩn bị thi tốt nghiệp không có điện học vào buối tối mà phải học dưới nến, các doanh nghiệp nhỏ và vừa không có điều kiện mua máy phát điện cũng không thể hoạt động,… Thậm chí một trong những đài truyền hình lớn nhất Nepal đã phát sóng chương trình thời sự buổi tối hằng ngày dưới ánh đèn dầu trong thời gian dài để gây sức ép cho chính phủ nhằm giải quyết tình trạng cắt điện triền miên.

Để giải quyết tình trạng này, chính phủ Nepal đã quyết định tham gia vào phong trào thúc đẩy sử dụng năng lượng tái tạo trên toàn quốc, và một trong những hoạt động tiêu biểu là khởi động dự án thắp sáng các con phố bằng điện mặt trời vào năm 2016. Bộ Các Vấn Đề Liên Bang và Phát Triển Trong Nước Liên Bang cũng đã thông báo kế hoạch lắp đắt đèn năng lượng mặt trời trên các tuyến phố, con đường có tổng chiều dài là 710 km tại nhiều thành phố, quận/huyện trên toàn quốc.

 

Đèn năng lượng mặt trời chiếu sáng đường xá Nepal

Gần đây, Nepal tiếp tục lên kế hoạch lắp đặt đèn đường năng lượng mặt trời tại thủ đô Kathamandu và thành phố Lalitpur. Theo dự tính, họ sẽ lắp tổng cộng 2078 đèn ở thủ đô Kathamandu với 1227 đèn công suất 90W và 851 đèn công suất 120W. Tương tự, thành phố Lalitpur cũng được lắp 1400 đèn đường, trong đó 239 đèn công suất 60W và 1161 đèn công suất 90W.

2. Đèn năng lượng mặt trời chiếu sáng khuôn viên trường đại học Odessa, Mỹ

Trường đại học Odessa thuộc thành phố Odessa, bang Texas, Mỹ rộng hơn 300.000 mét vuông với hơn 11.000 sinh viên theo học. Sinh viên thường cảm thấy không an toàn khi di chuyển ở bãi đậu xe và khuôn viên trường nên buộc nhà trường phải lắp đặt hệ thống chiếu sáng khuôn viên trường.

Tuy nhiên, nếu lắp đặt hệ thống điện nối lưới thì phải đào rãnh xuyên qua các tòa nhà để đi dây điện, gây mất mỹ quan và cực kỳ tốn kém, do đó nhà trường đã quyết định sử dụng đèn năng lượng mặt trời.

 

Trường đại học Odessa lắp đặt hệ thống đèn mặt trời trong khuôn viên trường

Hiệu quả rất rõ ràng. Trường đại học Odessa đã tiết kiệm khoảng 20% chi phí đầu tư lắp đặt ban đầu so với phương án sử dụng điện dây truyền thống. Đồng thời, vì hệ thống đèn chiếu sáng sử dụng 100% năng lượng mặt trời nên trường cũng tiết kiệm được hơn 8.000 đô la tiền điện mỗi năm, đó là chưa kể đến khoản tiết kiệm chi phí vận hành và bảo dưỡng.

Với những lợi ích rõ rệt đó, không khó hiểu khi trường đại học Odessa đang có kế hoạch lắp đặt thêm các hệ thống chiếu sáng bằng năng lượng mặt trời trong tương lai.

3. Sân vận động Fenway Park lắp đặt hệ thống chiếu sáng bằng năng lượng mặt trời

Fenway Park (Boston, Mỹ) là sân vận động bóng chày lâu đời thứ hai ở Mỹ, chỉ sau Wrigley (Chicago), và là một trong những sân vận động tiết kiệm năng lượng nhất nước Mỹ.

Năm 2008, Fenway Park đã trở thành địa điểm thi đấu thể thao đầu tiên của Mỹ lắp đặt và sử dụng tấm pin năng lượng mặt trời nhằm thay thế khí đốt để làm nóng nước của sân vận động. Ngoài ra sân vận động cũng lắp đặt hệ thống đèn đèn năng lượng mặt trời, từ đèn chiếu sáng cho đến đèn biển quảng cáo, nhằm giảm phát thải cũng như tiết kiệm chi phí. Trong một cuộc khảo sát vào năm 2010, tấm biển quảng cáo khổng lồ nổi tiếng của Fenway Park đã được thay bằng 1059 bóng đèn mặt trời, những bóng đèn này được cho là thân thiện với môi trường, ít sử dụng điện năng hơn 80% so với bóng đèn sợi đốt.

 

 

Fenway Park là một trong những sân vận động tiết kiệm năng lượng nhất

 

Kết hợp với hơn hai mươi sáng kiến khác, những nỗ lực trong việc sử dụng năng lượng mặt trời đã giúp Fenway Park giảm 12% tổng mức tiêu thụ năng lượng kể từ năm 2014. Theo thông báo của Liên đoàn Bóng chày Mỹ, lượng điện được Fenway Park sử dụng trong hai năm tương đương với lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính của hơn 4749 phương tiện giao thông.

Bằng những ưu điểm vượt trội, đèn năng lượng mặt trời ngày càng được ưa chuộng trên toàn thế giới, Việt Nam cũng không ngoại lệ. Trong những năm qua, nhiều đường xá, nhà xưởng, sân bãi,… cũng đã sử dụng đèn năng lượng mặt trời để tiết kiệm chi phí và góp phần bảo vệ môi trường.

INS Energy tự hào khi là một trong những đơn vị hàng đầu trong việc phân phối và lắp đặt đèn năng lượng mặt trời trên toàn quốc.

 

Một số loại đèn năng lượng mặt trời do INS Energy phân phối

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ tới số điện thoại (028) 7777 1999 hoặc hộp thư info@insenergy.vn

 

Blog khác
Hộ gia đình có nên lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời không?

Điện năng lượng mặt trời là nguồn điện lấy từ ánh sáng mặt trời, đây là nguồn năng lượng sạch và đang được sử dụng rất nhiều trên toàn thế giới. Tuy nhiên, ở Việt Nam, mặc dù điện năng lượng mặt trời càng ngày càng được biết đến rộng rãi nhưng tỷ lệ hộ gia đình lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời là tương đối thấp. Có nên sử dụng điện năng lượng mặt trời hay không? Đây là mối băn khoăn của rất nhiều gia đình hiện nay.

Hướng dẫn vệ sinh bơm năng lượng mặt trời đúng cách

Bảo trì, bảo dưỡng là công tác quan trọng để hệ thống bơm năng lượng mặt trời hoạt động ổn định và lâu dài. Trong đó, công tác vệ sinh đóng vai trò rất quan trọng, góp phần giúp hệ thống hoạt động hiệu quả hơn.

Hướng dẫn vệ sinh đèn năng lượng mặt trời đúng cách

Như đã biết, đèn năng lượng mặt trời thường được thiết kế hiện đại và bền chắc hơn so với các loại đèn thông thường. Tuy nhiên, nếu không thường xuyên vệ sinh đèn đúng cách thì đèn cũng sẽ dễ bị giảm hiệu suất làm việc hoặc nghiêm trọng hơn là hư hỏng thiết bị.

Tổng kết hoạt động của công ty 9 tháng đầu năm 2022
Hội thảo Chương trình hỗ trợ đại lý tăng doanh số