Giải pháp bơm năng lượng mặt trời trong nông nghiệp

Nước là phần không thể thiếu trong sản xuất nông nghiệp. Do đó, việc thường xuyên thiếu điện tưới nước gây ra rất nhiều khó khăn và thiệt hại cho bà con nông dân. Chính vì vậy, hệ thống bơm nước năng lượng mặt trời đã ra đời nhằm khắc phục những vấn đề còn hạn chế của máy bơm truyền thống.

  

1. Hệ thống bơm năng lượng mặt trời là gì?

Về cơ bản, bơm nước năng lượng mặt trời giống như một máy bơm nước bình thường nhưng hoạt động bằng nguồn điện từ năng lượng mặt trời thay vì điện lưới, phục vụ chủ yếu cho việc tưới tiêu nông nghiệp ở những khu vực xa xôi, hẻo lánh, hạn chế về nguồn điện.

Hệ thống bơm năng lượng bao gồm các bộ phận cơ bản: tấm pin năng lượng mặt trời, biến tần, máy bơm, bộ lưu trữ và bộ điều khiển, được thiết kế phù hợp với từng trường hợp, nhu cầu và điều kiện sử dụng.

 

Hệ thống bơm năng lượng mặt trời trong công nghiệp

2. Nguyên lý hoạt động của hệ thống bơm năng lượng mặt trời

Hệ thống bơm năng lượng mặt trời hoạt động dựa trên nguyên lý tương đối đơn giản:

- Tấm pin năng lượng mặt trời hấp thu bức xạ từ mặt trời, sau đó chuyển đổi thành điện năng.

- Biến tần sẽ chuyển đổi dòng điện một chiều từ tấm pin năng lượng mặt trời thành dòng điện xoay chiều để máy bơm hoạt động.

- Có thể tích hợp thêm máy phát điện năng lượng mặt trời để gia tăng lượng điện cung cấp cho các máy bơm.

Hệ thống sẽ bơm nước trực tiếp từ sông, suối, ao, hồ, giếng… để tưới tiêu cho cây trồng, vật nuôi, sinh hoạt…

 

Nguyên lý hoạt động của hệ thống bơm năng lượng mặt trời

3. Lợi ích khi sử dụng hệ thống bơm năng lượng mặt trời

Hệ thống bơm năng lượng mặt trời mang đến rất nhiều lợi ích:

- Tiết kiệm chi phí: Vì hoạt động độc lập, sử dụng hoàn toàn nguồn điện từ năng lượng mặt trời nên ngoài chi phí đầu tư ban đầu, người dùng sẽ không tốn bất kỳ khoản phí nào nữa, giúp giảm đáng kể chi phí cho hoạt động sản xuất. Ngoài ra, hệ thống còn có độ bền cao, rất ít khi cần bảo trì trong quá trình sử dụng.

- Đơn giản và dễ sử dụng: Do nguyên lý hoạt động khá đơn giản, nên thống bơm năng lượng mặt trời cũng được thiết kế gọn gàng, dễ dàng lắp đặt, sử dụng và bảo trì.

- Bảo đảm nguồn nước tưới: Vì không phụ thuộc vào điện lưới nên không cần lo lắng hệ thống sẽ ngừng hoạt động nếu mất điện. Điều này giúp người dùng chủ động trong hoạt động tưới tiêu, góp phần tăng năng suất đáng kể.

- Có thể hoạt động vào ban đêm hay cả khi những ngày thiếu nắng đối với các hệ thống có gắn thêm bộ lưu trữ điện.

- Góp phần bảo vệ môi trường: Hệ thống bơm năng lượng mặt trời sử dụng nguồn năng lượng tái tạo là mặt trời nên vô cùng thân thiện với môi trường, không gây tiếng ồn và phát thải.

 

Hệ thống bơm năng lượng mặt trời mang lại rất nhiều lợi ích

4. Ứng dụng của hệ thống bơm nước năng lượng mặt trời

Hệ thống bơm năng lượng mặt trời được ứng dụng rộng rãi cả trong hoạt động sản xuất lẫn sinh hoạt.

- Hệ thống bơm năng lượng mặt trời là giải pháp tối ưu cho các trang trại trồng rau, cây ăn quả, cây công nghiệp,… hoặc các trang trại chăn nuôi. Đặc biệt là những nơi ở vùng sâu, vùng xa thường xuyên thiếu điện hoặc chưa có điện thì hệ thống bơm năng lượng mặt trời sẽ là lựa chọn hàng đầu.

- Các khu du lịch sinh thái, resort, homestay, công viên hoạt động lĩnh vực đặc thù cần sử dụng và duy trì lượng nước lớn nên rất nhiều nơi đã lắp đặt hệ thống bơm năng lượng mặt trời.

- Các sân chơi thể thao sử dụng cỏ tự nhiên như sân banh, sân golf cũng lắp đặt hệ thống bơm năng lượng mặt trời nhằm giảm thiểu chi phí hoạt động kinh doanh cũng như đảm bảo nguồn nước liên tục để chăm sóc sân cỏ.

- Các biệt thự, công ty có sân vườn rộng cũng có thể sử dụng hệ thống bơm năng lượng mặt trời.

 

Ứng dụng hệ thống bơm năng lượng mặt trời trong sản xuất nông nghiệp

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều công ty cung cấp mô hình bơm năng lượng mặt trời. INS Energy tự hào là một trong những người đi đầu mang mô hình này đến với người dùng. Với đội ngũ dày dạn kinh nghiệm và các sản phẩm hiện đại, chúng tôi tin tưởng sẽ mang đến một hệ thống bơm năng lượng hoàn hảo cho bà con nông dân.

 

Bộ sản phẩm giải pháp hệ thống bơm năng lượng mặt trời do INS Energy cung cấp

Mọi thắc mắc về sản phẩm vui lòng liên hệ tới số điện thoại (028) 7777 1999 hoặc hộp thư info@insenergy.vn

Blog khác
Hộ gia đình có nên lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời không?

Điện năng lượng mặt trời là nguồn điện lấy từ ánh sáng mặt trời, đây là nguồn năng lượng sạch và đang được sử dụng rất nhiều trên toàn thế giới. Tuy nhiên, ở Việt Nam, mặc dù điện năng lượng mặt trời càng ngày càng được biết đến rộng rãi nhưng tỷ lệ hộ gia đình lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời là tương đối thấp. Có nên sử dụng điện năng lượng mặt trời hay không? Đây là mối băn khoăn của rất nhiều gia đình hiện nay.

Hướng dẫn vệ sinh bơm năng lượng mặt trời đúng cách

Bảo trì, bảo dưỡng là công tác quan trọng để hệ thống bơm năng lượng mặt trời hoạt động ổn định và lâu dài. Trong đó, công tác vệ sinh đóng vai trò rất quan trọng, góp phần giúp hệ thống hoạt động hiệu quả hơn.

Hướng dẫn vệ sinh đèn năng lượng mặt trời đúng cách

Như đã biết, đèn năng lượng mặt trời thường được thiết kế hiện đại và bền chắc hơn so với các loại đèn thông thường. Tuy nhiên, nếu không thường xuyên vệ sinh đèn đúng cách thì đèn cũng sẽ dễ bị giảm hiệu suất làm việc hoặc nghiêm trọng hơn là hư hỏng thiết bị.

Tổng kết hoạt động của công ty 9 tháng đầu năm 2022
Hội thảo Chương trình hỗ trợ đại lý tăng doanh số