Giải pháp đèn năng lượng mặt trời

Theo sự phát triển của thời đại, nền công nghiệp chiếu sáng đã có những bước chuyển mình đáng kinh ngạc khi không còn phụ thuộc hoàn toàn vào nguồn năng lượng điện từ các nhà máy nhiệt điện hay thủy điện nữa mà đã sử dụng nguồn năng lượng thân thiện với môi trường hơn như gió hay ánh sáng. Đèn năng lượng mặt trời là một trong những sản phẩm tuyệt vời sử dụng nguồn năng lượng tái tạo đó.

  

1. Đèn năng lượng mặt trời là gì?

- Đèn năng lượng mặt trời là loại đèn chiếu sáng sử dụng năng lượng mặt trời thay vì điện lưới.

- Cấu tạo của đèn năng lượng mặt trời bao gồm các bộ phận cơ bản sau: tấm pin mặt trời, pin lưu trữ, bộ điều khiển sạc, đèn led và một số phụ kiện đi kèm tùy theo mục đích sử dụng của từng loại đèn.

Đèn tự động chiếu sáng vào buổi tối

2. Nguyên lý hoạt động của đèn năng lượng mặt trời

Đèn năng lượng mặt trời là dòng đèn sử dụng 100% năng lượng từ mặt trời, tự động chiếu sáng ban đêm và tự ngắt vào ban ngày.

- Ban ngày: Đèn sẽ tự động ngắt, tấm pin năng lượng mặt trời sẽ hấp thụ bức xạ mặt trời và tích tụ nạp vào bình sạc hoặc pin. Khi lưu trữ đủ năng lượng thì sẽ tự động ngắt.

- Ban đêm: Đèn sẽ tự động chiếu sáng nhờ năng lượng mặt trời đã được sạc từ trước đó.

Nguyên lý hoạt động của đèn năng lượng mặt trời

3. Các ứng dụng của đèn năng lượng mặt trời

Đèn năng lượng mặt trời được ứng dụng rất rộng rãi trong cả sản xuất lẫn đời sống sinh hoạt thường ngày. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại đèn năng lượng mặt trời phục vụ cho nhiều nhu cầu của người dùng, từ các loại đèn chiếu sáng công cộng như đèn đường cho đến các đèn chiếu sáng sân bãi, khuôn viên như đèn pha, hay cả các loại đèn trang trí như đèn sân vườn, đèn dây, đèn gắn tường,…

Ngoài ra, tùy vào mục đích sử dụng mà người dùng cần tìm hiểu kỹ công suất của mỗi loại, đặc biệt là đèn đường và đèn pha.

- Đèn đường: Nếu muốn sử dụng để chiếu sáng đường ấp và đường xã, nên chọn loại đèn có công suất 100-200W, loại đèn này cũng thích hợp để chiếu sáng sân bãi nhỏ, lối đi cho hộ gia đình. Còn nếu muốn sử dụng để chiếu sáng những nơi có không gian rộng như công viên,… thì nên chọn loại đèn có công suất 300-400W.

Đèn năng lượng mặt trời sử dụng cho đường tỉnh lộ

- Đèn pha: Đèn pha có công suất 50-200W là loại đèn phù hợp với những hộ gia đình có nhu cầu sử dụng đèn pha để chiếu sáng, còn đối với những khuôn viên rất rộng hoặc kho bãi lớn hoặc nhà xưởng thì thông thường sẽ sử dụng đèn pha có công suất 300-400W.

 

Đèn năng lượng mặt trời sử dụng cho sân bóng

INS Energy tự hào khi là nơi phân phối rất nhiều loại đèn năng lượng mặt trời đến rộng rãi người tiêu dùng, từ đèn đường, đèn pha cho đến các loại đèn trang trí với rất nhiều tính năng vượt trội.

Có thể kể đến một số ưu điểm của các loại đèn năng lượng mặt trời do INS Energy phân phối như:

- Thiết kế hiện đại, sang trọng.

- Dễ dàng lắp đặt, không cần nối dây phức tạp.

- Sử dụng hoàn toàn năng lượng mặt trời, không mất tiền điện và các chi phí sử dụng điện khác.

- Không phụ thuộc vào điện lưới nên đèn vẫn hoạt động kể cả khi bị mất điện.

- Thân thiện với môi trường.

- Đèn có khả năng chống nước, bụi và các tác động môi trường khác.

 

Bộ sản phẩm đèn năng lượng mặt trời do INS Energy phân phối

 

Đèn năng lượng mặt trời quả thực là thiết bị chiếu sáng vô cùng hiện đại và an toàn, không những mang lại lợi ích kinh tế cao mà còn góp phần bảo vệ môi trường xanh.

 

 

Blog khác
Hộ gia đình có nên lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời không?

Điện năng lượng mặt trời là nguồn điện lấy từ ánh sáng mặt trời, đây là nguồn năng lượng sạch và đang được sử dụng rất nhiều trên toàn thế giới. Tuy nhiên, ở Việt Nam, mặc dù điện năng lượng mặt trời càng ngày càng được biết đến rộng rãi nhưng tỷ lệ hộ gia đình lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời là tương đối thấp. Có nên sử dụng điện năng lượng mặt trời hay không? Đây là mối băn khoăn của rất nhiều gia đình hiện nay.

Hướng dẫn vệ sinh bơm năng lượng mặt trời đúng cách

Bảo trì, bảo dưỡng là công tác quan trọng để hệ thống bơm năng lượng mặt trời hoạt động ổn định và lâu dài. Trong đó, công tác vệ sinh đóng vai trò rất quan trọng, góp phần giúp hệ thống hoạt động hiệu quả hơn.

Hướng dẫn vệ sinh đèn năng lượng mặt trời đúng cách

Như đã biết, đèn năng lượng mặt trời thường được thiết kế hiện đại và bền chắc hơn so với các loại đèn thông thường. Tuy nhiên, nếu không thường xuyên vệ sinh đèn đúng cách thì đèn cũng sẽ dễ bị giảm hiệu suất làm việc hoặc nghiêm trọng hơn là hư hỏng thiết bị.

Tổng kết hoạt động của công ty 9 tháng đầu năm 2022
Hội thảo Chương trình hỗ trợ đại lý tăng doanh số