Hội thảo "Hệ Thống Lưu Trữ - Bước Tiếp Theo Của Điện Mặt Trời"

Ngày 20/03/2021, Công ty TNHH Công Nghệ Năng Lượng INS đã phối hợp với Goodwe tổ chức Hội thảo “Hệ thống lưu trữ - Bước tiếp theo của Điện mặt trời”.

Với mong muốn phát triển hơn nữa hệ thống điện mặt trời nói chung và hệ thống điện mặt trời có lưu trữ nói riêng tại Việt Nam, sáng ngày 20/03/2021, Công ty TNHH Công Nghệ Năng Lượng INS đã phối hợp với Goodwe tổ chức Hội thảo “Hệ thống lưu trữ - Bước tiếp theo của Điện mặt trời” với sự tham dự trực tiếp của hơn 60 cá nhân, tổ chức và rất nhiều người xem thông qua phát sóng livestream.

Việt Nam là một nước dồi dào các nguồn năng lượng tái tạo như thủy điện, điện gió, điện mặt trời,…Với nắng quanh năm, tiềm năng về điện trời nước ta rất lớn, đây là nguồn tài nguyên to lớn trong quá trình phát triển bền vững các dự án điện mặt trời.

11:12

Điện mặt trời là loại hình nguồn điện có nhiều ưu điểm, cụ thể: là không tốn diện tích đất do điện mặt trời được lắp đặt trên mái nhà, các vị trí đã được xây dựng và sử dụng vào mục đích hữu ích khác; điện mặt trời giúp tăng cường chống nóng hiệu quả cho các công trình hiện hữu, điện mặt trời có quy mô nhỏ, lắp đặt phân tán nên được đấu nối vào lưới điện hạ áp và trung áp hiện hữu, không cần đầu tư thêm hệ thống lưới điện truyền tải tốn kém; điện mặt trời được lắp đặt nhiều ở các mái nhà trong thành phố, trong khu công nghiệp nên có tác dụng làm giảm quá tải lưới điện truyền tải từ các nguồn điện truyền thống, thường đặt ở xa các trung tâm đông dân.

Mô hình điện mặt trời đang được khuyến khích phát triển. Từ năm 2017, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 11/2017/QĐ-TTg về cơ chế khuyến khích phát triển các dự án điện mặt trời tại Việt Nam, trong đó có nêu giá bán điện từ các nhà máy điện mặt trời là 9,35 US cent/ kWh. Bộ Công Thương đã ban hành quy định về phát triển dự án và Hợp đồng mua bán điện mẫu áp dụng cho các dự án điện mặt trời đã có các nội dung khuyến khích và hướng dẫn bên mua điện (các đơn vị điện lực thuộc EVN) và bên bán điện lập hợp đồng mua bán điện trên cơ sở Hợp đồng mẫu được Bộ Công Thương ban hành.

Tuy nhiên, đến thời điểm sau ngày 01/7/2019 về cơ chế giá bán điện từ các dự án điện mặt trời đã hết hiệu lực và các dự án điện mặt trời có thời gian đấu nối vào lưới điện từ ngày 01/07/2019 đến nay, phía Điện lực (bên mua điện) và chủ đầu tư đang ký kết biên bản tạm thời, ghi nhận sản lượng để chờ hướng dẫn ký kết hợp đồng của các cơ quan chức năng Nhà nước có thẩm quyền.

Trước tình hình chưa có chính sách để các đơn vị điện lực thuộc EVN mua lại lượng điện được sản xuất từ điện mặt trời, thì hệ thống điện mặt trời có lưu trữ là một lựa chọn hợp lý cho hệ thống điện mặt trời tại Việt Nam.

Tại Hội thảo, Công ty TNHH Công Nghệ Năng Lượng INS cho biêt Công ty là nhà phân phối chính thức của Goodwe. Công ty TNHH Công Nghệ Năng Lượng INS đã giới thiệu các giải pháp về tư vấn thiết kế, kỹ thuật, thi công lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời có lưu trữ, các chính sách khuyến khích của Công ty nhằm thúc đẩy phát trển các dự án điện năng lượng mặt trời có lưu trữ.

Hội thảo đã diễn ra thành công cùng với sự tham gia của nhiều đại biểu, chuyên gia và khách mời .Đây chính là chìa khóa mở ra chặng đường phát triển tiếp theo của điện mặt trời thế hệ mới.

Công ty TNHH Công Nghệ Năng Lượng INS chân thành cảm ơn Nhà sản xuất thiết bị năng lượng mặt trời số 1 thế giới Goodwe đã dành thời gian chia sẻ. Cảm ơn tất cả sự nỗ lực của toàn thể nhân viên của INS ENERGY, và đồng cảm ơn sự quan tâm của nhiều đối tác, khách hàng và quý đại lý đã đến tham dự hội thảo.

Blog khác
Hộ gia đình có nên lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời không?

Điện năng lượng mặt trời là nguồn điện lấy từ ánh sáng mặt trời, đây là nguồn năng lượng sạch và đang được sử dụng rất nhiều trên toàn thế giới. Tuy nhiên, ở Việt Nam, mặc dù điện năng lượng mặt trời càng ngày càng được biết đến rộng rãi nhưng tỷ lệ hộ gia đình lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời là tương đối thấp. Có nên sử dụng điện năng lượng mặt trời hay không? Đây là mối băn khoăn của rất nhiều gia đình hiện nay.

Hướng dẫn vệ sinh bơm năng lượng mặt trời đúng cách

Bảo trì, bảo dưỡng là công tác quan trọng để hệ thống bơm năng lượng mặt trời hoạt động ổn định và lâu dài. Trong đó, công tác vệ sinh đóng vai trò rất quan trọng, góp phần giúp hệ thống hoạt động hiệu quả hơn.

Hướng dẫn vệ sinh đèn năng lượng mặt trời đúng cách

Như đã biết, đèn năng lượng mặt trời thường được thiết kế hiện đại và bền chắc hơn so với các loại đèn thông thường. Tuy nhiên, nếu không thường xuyên vệ sinh đèn đúng cách thì đèn cũng sẽ dễ bị giảm hiệu suất làm việc hoặc nghiêm trọng hơn là hư hỏng thiết bị.

Tổng kết hoạt động của công ty 9 tháng đầu năm 2022
Hội thảo Chương trình hỗ trợ đại lý tăng doanh số