Lý do các homestay, resort nên sử dụng đèn năng lượng mặt trời

Đèn năng lượng mặt trời đang là xu hướng trong nền công nghiệp chiếu sáng ngày nay, không những trong đời sống mà còn được ứng dụng rộng rãi trong thương mại, rất nhiều homestay, resort hướng đến lắp đặt hệ thống đèn này.

  

1. Đèn năng lượng mặt trời là gì?

- Khái niệm:

Đèn năng lượng mặt trời là đèn chiếu sáng hoạt động bằng năng lượng mặt trời.

- Cấu tạo:

Đèn năng lượng mặt trời gồm các bộ phận chính:

+ Bóng đèn LED: Hầu hết các sản phẩm đèn năng lượng mặt trời thường sử dụng bóng đèn LED vì khả năng chiếu sáng tốt, tuổi thọ đèn cao.

+ Tấm pin mặt trời: Có thể được lắp liền thể với đèn hoặc tấm pin rời, dùng để hấp thu bức xạ mặt trời và chuyển hóa quang năng thành điện năng để đèn hoạt động.

+ Bộ điều khiển: Tự động ngắt sạc khi pin dự trữ đầy năng lượng vào buổi sáng và chuyển điện năng từ pin sang bóng đèn để chiếu sáng vào buổi tối.

+ Thân đèn: Phần lớn thân đèn được làm bằng chất liệu PC, nhựa ABS hoặc nhôm cao cấp chống gỉ…

+ Pin: Mỗi chiếc đèn đều được trang bị pin siêu bền, dung lượng cao để lưu trữ điện năng.

 

Cấu tạo của đèn năng lượng mặt trời

- Nguyên lý làm việc:

Ban ngày, đèn sẽ tự động tắt. Tấm pin mặt trời sẽ hấp thu năng lượng mặt trời, chuyển quang năng thành điện năng và sạc đầy pin dự trữ.

Ban đêm, đèn sẽ tự động bật để chiếu sáng.

2. Vì sao homestay, resort nên sử dụng đèn năng lượng mặt trời?

2.1. Tiết kiệm chi phí, tăng lợi nhuận

- Tiết kiệm chi phí tiền điện:

Đèn năng lượng mặt trời sử dụng năng lượng được chuyển hóa từ ánh sáng mặt trời nên hầu như homestay, resort sẽ không phải tốn bất cứ chi phí tiền điện nào.

- Tiết kiệm chi phí bảo trì, bảo dưỡng và thay mới:

Hệ thống đèn năng lượng mặt trời không đòi hỏi quá nhiều về bảo trì, bảo dưỡng mà chỉ cần thường xuyên vệ sinh sạch sẽ.

Bên cạnh đó, các bộ phận của hệ thống đèn năng lượng mặt trời cũng được thiết kế bằng các chất liệu siêu bền. Bóng chip LED có tuổi thọ trung bình 50.000 giờ, pin lưu trữ sử dụng được 2000 lần, tấm pin mặt trời có tuổi thọ lên đến 20 năm, thân đèn cũng được làm bằng các chất liệu cực bền, chịu được nhiều loại thời tiết.

- Lắp đặt dễ dàng, di chuyển tiện lợi:

Hệ thống đèn năng lượng mặt trời rất dễ lắp đặt, không cần nối dây điện nên không cần phải di dời kiến trúc, chặt cây, đào rãnh,… Vừa không gây mất mỹ quan cho homestay, resort vừa tiết kiệm đáng kể chi phí lắp đặt.

Ngoài ra, thiết kế của hệ thống đèn năng lượng mặt trời cũng giúp người dùng dễ dàng di chuyển. Nếu homestay, resort muốn thay đổi vị trí lắp đặt đèn thì cũng có thể di chuyển đèn một cách dễ dàng và không làm ảnh hưởng tới mỹ quan.

Bên cạnh việc tiết kiệm được chi phí tiền điện và bảo trì, khi sử dụng đèn năng lượng mặt trời, người dùng còn tiết kiệm được chi phí lắp đặt vì hệ thống đèn không yêu cầu bất cứ dây điện rắc rối phức tạp nào mà chỉ cần thân đèn là được, vừa tiết kiệm vật tư lại vừa tiết kiệm chi phí thuê nhân công lắp đặt.

 

Khu resort Couryard tiết kiệm một nguồn chi phí rất lớn khi sử dụng đèn năng lượng mặt trời

Như vậy, các chủ homestay, resort có thể tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể mỗi tháng và có thể dùng số tiền này để đầu tư vào các phần khác, nâng cao dịch vụ, thu hút và tạo ra trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng.

2.2. Chủ động nguồn điện

Với loại hình kinh doanh đặc trưng, các khu homestay, resort phải luôn đảm bảo nguồn điện chiếu sáng 24/7 để không làm ảnh hưởng tới trải nghiệm của khách di trú. Do đó, thay vì lệ thuộc vào lưới điện quốc gia, đèn năng lượng mặt trời là lựa chọn tối ưu vì chúng luôn hoạt động bình thường kể cả khi cúp điện.

 

Homestay Kurakura (Malaysia) luôn sáng đèn nhờ sử dụng đèn năng lượng mặt trời

2.3. An toàn và thân thiện với môi trường

Vì không cần dây điện nên khi sử dụng đèn năng lượng mặt trời, người dùng không cần lo lắng về sự cố rò rỉ điện hay đứt dây. Đồng thời, đèn hoạt động theo cơ chế tự động, tự tắt vào buổi sáng và tự bật vào buổi tối nên người dùng không cần phải quan tâm đến việc bật/tắt thủ công nữa. Đồng thời cũng tạo ra trải nghiệm thích thú dành cho khách hàng.

Bên cạnh đó, đèn năng lượng mặt trời hoạt động hoàn toàn bằng năng lượng mặt trời, không phát thải khí gây hiệu ứng nhà kính. Do đó, với ý thức bảo vệ môi trường ngày càng được nâng cao, các du khách sẽ rất thích thú lựa chọn điểm dừng chân thân thiện với môi trường.

 

Tierra Atacama (Chile) rất thu hút du khách khi được đánh giá là khu resort thân thiện với môi trường

Vì những lợi ích mà đèn năng lượng mặt trời mang lại, hiện nay càng ngày càng có nhiều homestay, resort lắp đặt hệ thống đèn năng lượng mặt trời. INS Energy tự hào là một trong những nhà phân phối và lắp đặt đèn năng lượng mặt trời hàng đầu tại Việt Nam.

 

Bộ sản phẩm hệ thống đèn năng lượng mặt trời do INS Energy phân phối

Mọi thắc mắc vui lòng gọi đến số điện thoại (028) 7777 1999 hoặc gửi mail về địa chỉ info@insenergy.vn

 

Blog khác
Hộ gia đình có nên lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời không?

Điện năng lượng mặt trời là nguồn điện lấy từ ánh sáng mặt trời, đây là nguồn năng lượng sạch và đang được sử dụng rất nhiều trên toàn thế giới. Tuy nhiên, ở Việt Nam, mặc dù điện năng lượng mặt trời càng ngày càng được biết đến rộng rãi nhưng tỷ lệ hộ gia đình lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời là tương đối thấp. Có nên sử dụng điện năng lượng mặt trời hay không? Đây là mối băn khoăn của rất nhiều gia đình hiện nay.

Hướng dẫn vệ sinh bơm năng lượng mặt trời đúng cách

Bảo trì, bảo dưỡng là công tác quan trọng để hệ thống bơm năng lượng mặt trời hoạt động ổn định và lâu dài. Trong đó, công tác vệ sinh đóng vai trò rất quan trọng, góp phần giúp hệ thống hoạt động hiệu quả hơn.

Hướng dẫn vệ sinh đèn năng lượng mặt trời đúng cách

Như đã biết, đèn năng lượng mặt trời thường được thiết kế hiện đại và bền chắc hơn so với các loại đèn thông thường. Tuy nhiên, nếu không thường xuyên vệ sinh đèn đúng cách thì đèn cũng sẽ dễ bị giảm hiệu suất làm việc hoặc nghiêm trọng hơn là hư hỏng thiết bị.

Tổng kết hoạt động của công ty 9 tháng đầu năm 2022
Hội thảo Chương trình hỗ trợ đại lý tăng doanh số