Lý do hộ gia đình nên lắp đặt hệ thống điện mặt trời Hybrid

Ngày nay, điện mặt trời đã trở nên phổ biến và được ứng dụng rộng rãi, đặc biệt là hệ thống điện mặt trời hòa lưới có lưu trữ (Hybrid). Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều người còn nghi vấn về tính an toàn cũng như hiệu quả của hệ thống này và đặt câu hỏi liệu có nên lắp đặt hay không, giá trị mang lại có xứng đáng với chi phí đầu tư hay không, nhất là đối với các hộ gia đình.

  

1. Hệ thống điện mặt trời hòa lưới có lưu trữ Hybrid là gì?

- Khái niệm:

Hệ thống điện mặt trời hòa lưới có lưu trữ Hybrid là giải pháp sử dụng nguồn năng lượng mặt trời để chuyển thành dòng điện xoay chiều nhằm cung cấp điện cho các thiết bị điện cần nguồn điện liên tục, đồng thời sạc cho bộ lưu trữ để tạo ra lượng điện dự trữ sử dụng cho các thiết bị tải những khi trời tối, mất điện hay thiếu nguồn điện từ lưới điện quốc gia.

 

Sơ đồ cấu tạo và nguyên lý hoạt động của hệ thống điện mặt trời Hybrid


- Cấu tạo:

Hệ thống điện mặt trời Hybrid bao gồm các thiết bị chính:

+ Tấm pin mặt trời: thường được lắp đặt trên mái nhà, dùng để hấp thu bức xạ mặt trời.

+ Biến tần: chuyển đổi dòng điện một chiều từ tấm pin mặt trời thành dòng điện xoay chiều, cung cấp điện cho các thiết bị trong nhà và sạc cho pin dự trữ.

+ Pin lưu trữ (hoặc acquy): là nơi dự trữ điện, có nhiệm vụ cung cấp điện cho các thiết bị trong nhà vào buổi tối hoặc lúc mất điện.

 

2. Vì sao hộ gia đình nên lắp đặt hệ thống điện mặt trời Hybrid?

- Không phụ thuộc vào điện lưới quốc gia, bảo đảm nguồn liện liên tục cho các tải quan trọng trong nhà:

Hệ thống điện mặt trời Hybrid có bộ lưu trữ điện nên dù vào buổi tối hay khi mất điện lưới, hoặc những khu vực xa xôi hẻo lảnh không có điện lưới quốc gia, các thiết bị tải thiết yếu trong nhà vẫn được cung cấp điện để duy trì hoạt động. Đặc biệt, thời gian chuyển sang chế độ dự phòng chưa tới 20ms nên thiết bị vẫn sẽ hoạt động bình thường mà không bị gián đoạn.

- Tiết kiệm chi phí tiền điện:

Hệ thống điện mặt trời Hybrid hoạt động hoàn toàn bằng năng lượng mặt trời nên người dùng gần như không tốn bất cứ chi phí tiền điện nào trong quá trình sử dụng.

Không những vậy, khi lắp đặt hệ thống điện mặt trời Hybrid, các hộ gia đình còn có thể bán lại lượng điện dư thừa do hệ thống tạo ra cho chính phủ khi nhà nước khôi phục chính sách thu mua lại lượng điện từ các đơn vị có sử dụng hệ thống điện năng lượng tái tạo nói chung và điện năng lượng mặt trời nói riêng.

- Tiện lợi và dễ sử dụng:

Hệ thống điện mặt trời Hybrid rất dễ sử dụng, người dùng không cần phải tốn nhiều thời gian để tìm hiểu cách vận hành của hệ thống mà có thể sử dụng ngay lập tức. Đội ngũ kỹ sư sẽ hỗ trợ toàn bộ các vấn đề tư vấn, lắp đặt, vận hành, bảo trì và khai thác tối đa hiệu quả từ hệ thống. Ngoài ra, hầu hết các thiết bị trong hệ thống được thiết kế sao cho việc lắp đặt đơn giản và đồng thời cũng rất dễ dàng để tháo dỡ. Mặt khác các thiết bị cũng tương đối nhỏ gọn và nhẹ nhàng, giúp người dùng thuận tiện di chuyển trong trường hợp muốn thay đổi vị trí lắp đặt.

- Tuổi thọ cao:

Các thiết bị chính trong hệ thống điện mặt trời Hybrid có tuổi thọ trung bình lên tới 25 năm. Đây là tuổi thọ tương đối cao đối với các thiết bị điện, nhất là khi các thiết bị này có tỉ lệ khấu hao rất ít và cũng không cần bảo trì nhiều, chỉ cần thỉnh thoảng vệ sinh sạch sẽ là được.

- Giảm tiếng ồn, thân thiện với môi trường:

Hệ thống điện mặt trời hòa lưới có lưu trữ Hybrid vận hành theo cơ chế tự động, các thiết bị được thiết kế hiện đại bằng các vi mạch, không có các động cơ cơ khí nên sẽ không gây tiếng ồn như máy phát điện. Đồng thời, vì sử dụng nguồn năng lượng tái tạo mà cụ thể là năng lượng mặt trời nên hệ thống không phát thải khí carbon gây hiệu ứng nhà kính, góp phần bảo vệ môi trường xanh sạch đẹp.

- Giúp ngôi nhà thêm sang trọng, hiện đại:

Việc lắp đặt các tấm pin mặt trời trên mái nhà giúp ngôi nhà thêm phần hiện đại, đồng thời cũng giảm thiếu ánh nắng chiếu trực tiếp vào nhà, khiến nhiệt độ bên trong nhà giảm đáng kể, như vậy sẽ giúp gia đình giảm lượng tiêu thụ cho các thiết bị làm mát như quạt điện, máy lạnh,…

 

Hệ thống điện mặt trời Hybrid mang lại rất nhiều lợi ích cho các hộ gia đình

Hệ thống điện mặt trời Hybrid ngày càng được các hộ gia đình biết đến và sử dụng rộng rãi bởi những lợi ích mà hệ thống mang lại. INS Energy tự hào là một trong những nhà lắp đặt hệ thống điện mặt trời Hybrid cho các hộ gia đình tại Việt Nam.

 

Bộ sản phẩm thuộc hệ thống điện mặt trời Hybrid phân phối và lắp đặt

Mọi thắc mắc vui lòng gọi đến số (028) 7777 1999 hoặc gửi mail về địa chỉ info@insenergy.vn

 

Blog khác
Hộ gia đình có nên lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời không?

Điện năng lượng mặt trời là nguồn điện lấy từ ánh sáng mặt trời, đây là nguồn năng lượng sạch và đang được sử dụng rất nhiều trên toàn thế giới. Tuy nhiên, ở Việt Nam, mặc dù điện năng lượng mặt trời càng ngày càng được biết đến rộng rãi nhưng tỷ lệ hộ gia đình lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời là tương đối thấp. Có nên sử dụng điện năng lượng mặt trời hay không? Đây là mối băn khoăn của rất nhiều gia đình hiện nay.

Hướng dẫn vệ sinh bơm năng lượng mặt trời đúng cách

Bảo trì, bảo dưỡng là công tác quan trọng để hệ thống bơm năng lượng mặt trời hoạt động ổn định và lâu dài. Trong đó, công tác vệ sinh đóng vai trò rất quan trọng, góp phần giúp hệ thống hoạt động hiệu quả hơn.

Hướng dẫn vệ sinh đèn năng lượng mặt trời đúng cách

Như đã biết, đèn năng lượng mặt trời thường được thiết kế hiện đại và bền chắc hơn so với các loại đèn thông thường. Tuy nhiên, nếu không thường xuyên vệ sinh đèn đúng cách thì đèn cũng sẽ dễ bị giảm hiệu suất làm việc hoặc nghiêm trọng hơn là hư hỏng thiết bị.

Tổng kết hoạt động của công ty 9 tháng đầu năm 2022
Hội thảo Chương trình hỗ trợ đại lý tăng doanh số