Xu hướng sử dụng bơm năng lượng mặt trời

Theo sự biến đổi của khí hậu, xu hướng sử dụng các nguồn năng lượng cũng thay đổi theo. Từ phụ thuộc rất nhiều vào các nguồn tài nguyên có hạn, thế giới dần chuyển sang sử dụng các nguồn tài nguyên vô hạn như gió, mặt trời… Hệ thống bơm nước năng lượng mặt trời là một trong những giải pháp sử dụng nguồn năng lượng tái tạo đang rất được ưa chuộng và ứng dụng rộng rãi.

  

1. Vì sao bơm năng lượng mặt trời trở thành xu hướng?

1.1. Chủ động nguồn điện cho máy bơm

Hệ thống bơm nước năng lượng mặt trời hoạt động hoàn toàn dựa vào nguồn năng lượng mặt trời nên người dùng không bị phụ thuộc vào điện lưới, đặc biệt đối với những khu vực xa xôi, hẻo lánh, những nơi điện lưới quốc gia không tới được. Giải pháp bơm năng lượng ,awkt trời có thể đảm bảo cho hoạt động tưới tiêu được diễn ra thường xuyên, liên tục.

 

Hệ thống bơm năng lượng mặt trời

Đối với các hệ thống có tích hợp công nghệ điều khiển thông minh, người dùng cũng có thể điều khiển hoạt động tưới tiêu từ xa thông qua ứng dụng trên điện thoại, giúp chủ động nguồn nước bất cứ thời điểm nào trong ngày, giúp người dùng dễ dàng sắp xếp thời gian và nhu cầu tưới tiêu.

1.2. Giảm chi phí, tăng năng suất

Nếu sử dụng hệ thống tưới tiêu truyền thống thì người dùng sẽ tiêu tốn một khoản chi phí nhất định dành cho nhiên liệu. Nhưng hệ thống bơm năng lượng mặt trời thì khác, vì hệ thống hoạt động bằng năng lượng mặt trời nên người dùng sẽ không tốn bất kỳ chi phí nào trong quá trình vận hành, như vậy người dùng sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể.

 

Hệ thống bơm năng lượng mặt trời hoạt động hoàn toàn bằng năng lượng mặt trời

Các thiết bị của hệ thống có tuổi thọ trung bình cao. Các tấm pin mặt trời có thể kéo dài đến 30 năm ngay cả khi tiếp xúc với điều kiện thời tiết xấu. Máy biến tần dùng để chuyển đổi dòng điện một chiều từ tấm pin năng lượng mặt trời thành dòng điện xoay chiều để máy bơm hoạt động cũng được thiết kế nhiều tính năng bảo vệ tăng độ bền sản phẩm. Hầu hết các nhà sản xuất pin năng lượng mặt trời và biến tần đều cung cấp bảo hành lâu dài.

Bên cạnh đó, hệ thống bơm năng lượng mặt trời còn cung cấp nguồn nước tưới ổn định, giúp cây trồng, vật nuôi phát triển tốt, từ đó năng suất được gia tăng, cải thiện thu nhập.

1.3. Hiện đại, tân tiến

Hệ thống bơm năng lượng mặt trời bao gồm những thiết bị hiện đại, ứng dụng các công nghệ tân tiến hàng đầu thế giới như:

-  Tích hợp màn hình mực nước để chống tràn và khô.

- Các tính năng điều khiển thông minh: kiểm soát điều khiển mô men xoắn, cái đặt các thông số để tạo nên các chế độ điều khiển khác nhau; dễ dàng cài đặt để điều khiển như áp suất, nhiệt độ và lưu lượng; điều chỉnh điện áp tự động,…

- Có các chức năng bảo vệ lỗi: bảo vệ quá tải, quá điện áp, quá nhiệt, gặp sự cố.

 

Hệ thống bơm năng lượng mặt trời tự động bơm vào ban ngày và tắt vào ban đêm

Hệ thống hoạt động hoàn toàn tự động, tự động bơm vào ban ngày và tự động nghỉ vào buổi tối, đồng thời cũng có thể điều khiển theo nhu cầu sử dụng bằng các tính năng điều khiển.

1.4. Dễ dàng lắp đặt và bảo trì

Hệ thống bơm năng lượng mặt trời không đòi hỏi nhiều yếu tố kỹ thuật cao trong quá trình lắp đặt. Mặt khác, với nguyên lý hoạt động đơn giản, người dùng có thể sử dụng dễ dàng ngay mà không cần tốn quá nhiều thời gian để tìm hiểu.

 

Nguyên lý hoạt động của hệ thống bơm năng lượng mặt trời rất đơn giản

Bên cạnh đó, hệ thống cũng không cần bảo trì thường xuyên và chi phí bảo trì cũng cực kỳ thấp, giúp người dùng giảm thiểu tối đa chi phí bảo trì. Hệ thống chỉ cần chà rửa một hoặc hai lần mỗi năm để đảm bảo hiệu suất tối đa. Về cơ bản, hệ thống bơm năng lượng mặt trời có khả năng bơm hàng ngàn lít nước mà không cần bảo trì.

1.5. Thân thiện với môi trường

Vì chỉ sử dụng năng lượng mặt trời nên hệ thống máy bơm nước vô cùng thân thiện với môi trường và không gây ô nhiễm tiếng ồn.

 

Hệ thống bơm năng lượng mặt trời thân thiện với môi trường

So với các nguồn năng lượng hóa thạch khác, năng lượng mặt trời có tác động rất nhỏ với môi trường. Năng lượng mặt trời không phát thải ra khí CO2, không gây nên tình trạng hiệu ứng nhà kính, không làm ô nhiễm nước và môi trường xung quanh. Đây là nguồn năng lượng tái tạo được các chuyên gia và cả chính phủ khuyến khích phát triển và đầu tư nhằm giảm thải hiệu ứng nhà kính.

2. Đối tượng nào phù hợp sử dụng hệ thống bơm năng lượng mặt trời

Vì vừa tiện ích vừa có hiệu quả kinh tế cao, hệ thống bơm năng lượng mặt trời đang dần được ứng dụng rộng rãi không chỉ trong hoạt động sản xuất nông nghiệp mà còn phục vụ cho nhu cầu sử dụng của hộ gia đình cũng như các hoạt động thương mại khác. Có thể kể đến như:

- Các trang trại trồng trọt, chăn nuôi.

- Các biệt thự, công ty có sân vườn.

- Các hộ gia đình, bệnh viện, sân vận động, trường học.

- Những nơi vùng sâu vùng xa chưa có điện lưới hoặc điện lưới không ổn định.

 

Hệ thống bơm năng lượng mặt trời được ứng dụng rộng rãi trên toàn thế giới

Hệ thống bơm năng lượng mặt trời là lựa chọn tối ưu để giải quyết các vấn đề về mất điện, sự không ổn định từ lưới điện hoặc những nơi xa xôi không có lưới điện. INS Energy tự hào là một trong những nhà phân phối và lắp đặt hệ thống bơm năng lượng mặt trời hàng đầu tại Việt Nam.

 

Bộ sản phẩm trong hệ thống Bpm năng lượng mặt trời do INS Energy cung cấp

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ tới số điện thoại (028) 7777 1999 hoặc gửi mail về hòm thư info@insenergy.vn

 

Blog khác
Hộ gia đình có nên lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời không?

Điện năng lượng mặt trời là nguồn điện lấy từ ánh sáng mặt trời, đây là nguồn năng lượng sạch và đang được sử dụng rất nhiều trên toàn thế giới. Tuy nhiên, ở Việt Nam, mặc dù điện năng lượng mặt trời càng ngày càng được biết đến rộng rãi nhưng tỷ lệ hộ gia đình lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời là tương đối thấp. Có nên sử dụng điện năng lượng mặt trời hay không? Đây là mối băn khoăn của rất nhiều gia đình hiện nay.

Hướng dẫn vệ sinh bơm năng lượng mặt trời đúng cách

Bảo trì, bảo dưỡng là công tác quan trọng để hệ thống bơm năng lượng mặt trời hoạt động ổn định và lâu dài. Trong đó, công tác vệ sinh đóng vai trò rất quan trọng, góp phần giúp hệ thống hoạt động hiệu quả hơn.

Hướng dẫn vệ sinh đèn năng lượng mặt trời đúng cách

Như đã biết, đèn năng lượng mặt trời thường được thiết kế hiện đại và bền chắc hơn so với các loại đèn thông thường. Tuy nhiên, nếu không thường xuyên vệ sinh đèn đúng cách thì đèn cũng sẽ dễ bị giảm hiệu suất làm việc hoặc nghiêm trọng hơn là hư hỏng thiết bị.

Tổng kết hoạt động của công ty 9 tháng đầu năm 2022
Hội thảo Chương trình hỗ trợ đại lý tăng doanh số