Xu hướng sử dụng đèn năng lượng mặt trời

Đèn năng lượng mặt trời là thiết bị chiếu sáng sử dụng nguồn năng lượng tái tạo và đang dần trở thành xu hướng khi nhu cầu xanh hóa môi trường và tiết kiệm năng lượng đang là mối quan tâm hàng đầu của thế giới.

  

1. Vì sao đèn năng lượng mặt trời trở thành xu hướng

1.1. An toàn và tiết kiệm

Đèn năng lượng mặt trời hoạt động hoàn toàn dựa vào năng lượng mặt trời nên người dùng tuyệt đối không tốn bất cứ một đồng tiền điện nào trong quá trình sử dụng. Không những vậy, đèn năng lượng mặt trời còn có tính an toàn gần như tuyệt đối, người dùng không lo xảy ra sự cố giật điện, đặc biệt là vào những ngày mưa.

 

Sử dụng đèn năng lượng mặt trời vừa an toàn vừa tiết kiệm

Do cơ chế tự sản xuất – tự tiêu thụ, các hoạt động chuyển hóa năng lượng và chiếu sáng chỉ diễn ra trong phạm vi hộp đèn, không tốn dây dẫn, không tạo ra từ trường xung quanh, giúp an toàn cho cơ thể người khi ở gần, không hút sét khi trời mưa giông,…

1.2. Tuổi thọ cao

Đèn năng lượng mặt trời được thiết kế với nhiều tính năng bảo vệ tiên tiến, chống nước và chống bụi bẩn, có khả năng chịu được nhiều tác động từ môi trường, giảm thiểu tối đa ảnh hưởng bởi điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

Đồng thời, đèn LED năng lượng mặt trời có tuổi thọ trung bình cao gấp nhiều lần so với bóng đèn truyền thống như bóng sợi đốt hay huỳnh quang. Đèn năng lượng mặt trời sử dụng chip LED cao cấp, không cần phải thay bóng thường xuyên, tuổi thọ lên tới 80.000 giờ tương đương với 10 năm.

 

Đèn năng lượng mặt trời có các tính năng giúp sản phẩm có tuổi thọ cao

Bên cạnh đó, đèn năng lượng mặt trời hoạt động trên nguyên tắc tự chuyển hóa năng lượng thành dòng điện DC, không sử dụng nguồn điện AC từ điện lưới nên hạn chế sinh ra nhiệt độ, giảm khấu hao thiết bị, tăng độ bền và thời gian sử dụng một cách đáng kể.

1.3. Thông minh và tiện lợi

Hầu hết các sản phẩm đèn năng lượng mặt trời đều có chức năng cảm biến chuyển động và chiếu sáng. Đèn sẽ tự động sáng vào buổi tối và tự tắt khi trời sáng. Đồng thời, khi hoạt động, đèn sẽ giảm độ sáng khi “nhận biết” xung quanh không có người hay vật để tiết kiệm năng lượng.

 

Cảm biến chuyển động của một loại đèn năng lượng mặt trời

Một số sản phẩm cao cấp còn được nhà sản xuất tích hợp các tính năng thông minh, có thể kiểm soát và điều khiển hoạt động từ xa thông qua các ứng dụng thông minh trên điện thoại di động. Các tiện ích có thể kể đến như: điều chỉnh cường độ sáng, điều chỉnh sắc độ ánh sáng, điều chỉnh góc độ chiếu sáng, điều chỉnh kiểu chiếu sáng, hẹn giờ tắ/mở thiết bị…

1.4. Dễ dàng lắp đặt

Đèn năng lượng mặt trời không sử dụng nguồn điện hay dây điện nên có thể lắp đặt đèn ở mọi nơi một cách dễ dàng và nhanh chóng. Hầu hết các sản phẩm đều được nhà sản xuất hoặc đơn vị phân phối đính kèm thêm các linh kiện cơ bản như: pat gắn, ốc vít, chân/trụ/giá đỡ… Người dùng chỉ cần thực hiện vài thao tác là có thể sử dụng được ngay mà không cần phải tốn nhiều công sức hay chi phí phát sinh.

 

Đèn năng lượng mặt trời rất dễ lắp đặt

Ngoài ra, khi sử dụng đèn năng lượng mặt trời, người dùng cũng không cần lo lắng quá nhiều về việc bảo trì mà chỉ cần thường xuyên vệ sinh các bộ phận của đèn bằng cách lau nhẹ với xà phòng và chú ý kiểm tra bóng đèn có bị hư hao không là được.

2. Đối tượng phù hợp để sử dụng đèn năng lượng mặt trời

Đèn năng lượng mặt trời có tính ứng dụng cao trong cả đời sống sinh hoạt hằng ngày lẫn các hoạt động thương mại, sản xuất hoặc phục vụ cộng đồng do các ưu điểm nổi bật kể trên. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại đèn năng lượng mặt trời phục vụ cho nhiều nhu cầu của người dùng, từ các loại đèn chiếu sáng công cộng như đèn đường cho đến các đèn chiếu sáng sân bãi, khuôn viên như đèn pha, hay cả các loại đèn trang trí như đèn sân vườn, đèn dây, đèn gắn tường,…

 

Đèn năng lượng mặt trời được lắp đặt ở sân bóng

Ngày nay, chính quyền các địa phương, các khu công nghiệp, doanh nghiệp, trường học, sân bãi… cũng dần áp dụng đèn năng lượng mặt trời để phục vụ cho mục đích chiếu sáng.

Đèn năng lượng ngày càng chứng tỏ là giải pháp chiếu sáng tối ưu khi vừa đem lại hiệu quả kinh tế cao vừa góp phần bảo vệ môi trường. Với đội ngũ kỹ sư dày dạn kinh nghiệm trong việc lắp đặt và sửa chữa, INS Energy tự hào là một trong những đơn vị phân phối và lắp đặt các sản phẩm đèn năng lượng mặt trời hàng đầu tại Việt Nam.

 

Một số loại đèn năng lượng mặt trời do INS Energy phân phối

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ qua số điện thoại (028) 7777 1999 hoặc gửi mail tới địa chỉ info@insenergy.vn

 

Blog khác
Hộ gia đình có nên lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời không?

Điện năng lượng mặt trời là nguồn điện lấy từ ánh sáng mặt trời, đây là nguồn năng lượng sạch và đang được sử dụng rất nhiều trên toàn thế giới. Tuy nhiên, ở Việt Nam, mặc dù điện năng lượng mặt trời càng ngày càng được biết đến rộng rãi nhưng tỷ lệ hộ gia đình lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời là tương đối thấp. Có nên sử dụng điện năng lượng mặt trời hay không? Đây là mối băn khoăn của rất nhiều gia đình hiện nay.

Hướng dẫn vệ sinh bơm năng lượng mặt trời đúng cách

Bảo trì, bảo dưỡng là công tác quan trọng để hệ thống bơm năng lượng mặt trời hoạt động ổn định và lâu dài. Trong đó, công tác vệ sinh đóng vai trò rất quan trọng, góp phần giúp hệ thống hoạt động hiệu quả hơn.

Hướng dẫn vệ sinh đèn năng lượng mặt trời đúng cách

Như đã biết, đèn năng lượng mặt trời thường được thiết kế hiện đại và bền chắc hơn so với các loại đèn thông thường. Tuy nhiên, nếu không thường xuyên vệ sinh đèn đúng cách thì đèn cũng sẽ dễ bị giảm hiệu suất làm việc hoặc nghiêm trọng hơn là hư hỏng thiết bị.

Tổng kết hoạt động của công ty 9 tháng đầu năm 2022
Hội thảo Chương trình hỗ trợ đại lý tăng doanh số